Hotline: 1900 6825
Đăng ký/Đăng nhập

Hàng về đồng loạt giảm giá cước vận chuyển chung tay chống dịch

3+ Thông tin phải biết về sản phẩm gối chống trào ngược Trung Quốc cho bé

gối chống trào ngược Trung Quốc

Gối chống trào ngược là loại gối được thiết kế dành cho trẻ nhỏ nhằm hỗ trợ ngăn ngừa tình trạng trào ngược thực quản. Gối thường được các mẹ lựa chọn cho trẻ sơ sinh hoặc trẻ nhỏ đang lớn. Vậy, với sản phẩm gối chống trào ngược Trung Quốc, khi chọn mua bạn cần nắm được những thông tin gì? Bài viết dưới đây của Hàng Về sẽ giúp bạn giải đáp chi tiết.

Gối chống trào ngược là gì?

Gối chống trào ngược hay còn được gọi với tên khác là gối chống nằm ngửa. Đây là loại gối được thiết kế với hình dáng đặc biệt giúp hỗ trợ ngăn ngừa tình trạng trào ngược acid dạ dày thực quản sau khi ăn. Gối thường có kiểu dáng nghiêng, với góc nghiêng 15 – 30 độ so với phương thẳng đứng và được sử dụng chủ yếu cho trẻ sơ sinh cũng như trẻ nhỏ gặp vấn đề về trào ngược sau bú hoặc sau ăn.

Gối chống trào ngược được sử dụng để nâng đầu bé lên một góc nghiêng vừa phải nhằm giảm áp lực lên dạ dài, giảm nguy cơ trào ngược để bé cảm thấy thoải mái nhất. Không những vậy, gối còn có tác dụng hỗ trợ cho hệ tiêu hóa, giảm nguy cơ nôn mửa cho bé sau khi ăn.

Hiện nay, gối chống trào ngược cho bé đang được sản xuất với hai loại là gối chữ C và gối hiện đại có độ dốc lý tưởng 15 độ. Tùy vào nhu cầu thực tế, mẹ có thể cân nhắc lựa chọn một trong hai loại gối phù hợp với bé yêu của mình.

gối chống trào ngược Trung Quốc
Khái niệm cơ bản về khối chống trào ngược

Lợi ích khi sử dụng gối chống trào ngược Trung Quốc cho bé

Gối chống trào ngược nói chung và gối chống trào ngược Trung Quốc nói riêng đều được thiết kế với kiểu dáng đặc biệt để hỗ trợ ngăn ngừa tình trạng acid dạ dày trào ngược. Bên cạnh đó, gối còn mang đến một số lợi ích cho mẹ và bé như:

  • Hỗ trợ tư thế thoải mái khi mẹ cho bé bú: Cho bé bú với một tư thế trong thời gian dài có thể khiến tay mẹ bị mỏi. Trong khi đó, thay đổi liên tục tư thế bú của bé lại ảnh hưởng đến quá trình tiêu hóa của trẻ. Vì vậy, thay vì luân chuyển tư thế khác nhau cho bé bú, mẹ có thể sử dụng gối chống trào ngược như gối kê để giảm mỏi và giữ bé bú trong tư thế thoải mái nhất.
  • Hạn chế được tình trạng nôn trớ của bé sau ăn: Với thiết kế phần đầu gối cao cùng độ nghiêng phù hợp, gối chống trào ngược Trung Quốc dễ dàng định hình tư thế nào phù hợp với hệ tiêu hóa của trẻ. Nhờ vậy, gối có thể hạn chế được tình trạng nôn trớ của bé sau khi ăn và giảm cảm giác khó chịu cho trẻ.
  • Hạn chế trào ngược acid dạ dày cho bé: Sau khi bé bú mẹ hoặc uống sữa, lượng acid trong da dạ được tiết ra ngày một nhiều. Bởi vậy, sử dụng gối chống trào ngược cho bé nằm ở tư thế phù hợp sẽ giúp hạn chế tình trạng acid trào ngược cho bé hiệu quả.
  • Giúp bé có giấc ngủ ngon hơn: Gối chống trào ngược Trung Quốc nói riêng đa phần được làm từ chất liệu mềm mại, an toàn với bé. Vậy nên, sử dụng gối cho bé giúp trẻ có giấc ngủ ngon và ngủ sâu giấc hơn.
gối chống trào ngược Trung Quốc
Lợi ích khi sử dụng gối chống trào ngược cho bé bạn phải biết

Nhược điểm khi sử dụng gối chống trào ngược Trung Quốc cho bé

Bên cạnh những lợi ích mang lại cho mẹ và bé, các loại gối chống trào ngược trong đó có gối chống trào ngược Trung Quốc vẫn còn tồn tại một số nhược điểm. Cụ thể phải kể đến như:

  • Có thể ảnh hưởng đến quá trình lưu thông máu: Sử dụng gối chống trào ngược cho bé trong một thời gian dài thường không tốt và có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của bé. Theo đó, sử dụng lâu dễ dẫn đến tình trạng máu khó lưu thông lên não không tốt cho trẻ nhỏ.
  • Có thể ảnh hưởng đến khung xương của bé: Phần lớn các loại gối chống trào ngược đều có kết cấu mềm. Trong khi đó, khung xương của trẻ nhỏ còn yếu và chưa được định hình chắc chắn nên khi sử dụng gối quá lâu sẽ khiến bé gặp phải một số tình trạng như lệch cột sống, gù lưng,…

Như vậy, việc sử dụng gối chống trào ngược cho bé tuy có lợi nhưng vẫn tồn tại một số hạn chế. Do đó, mẹ nên cân nhắc sử dụng gối cho bé phù hợp, không nên dùng quá lâu gây ảnh hưởng không tốt cho trẻ nhỏ.

gối chống trào ngược Trung Quốc
Nên sử dụng gối chống trào ngược cho bé hợp lý để tránh gặp phải một số nhược điểm

Lưu ý khi lựa chọn và sử dụng gối chống trào ngược nội địa Trung

Để phát huy những lợi ích và hạn chế các tác hại khi sử dụng gối chống trào ngược cho bé, mẹ cần nắm được một số lưu ý khi sử dụng, khi lựa chọn gối như sau:

Chọn gối chống trào ngược phù hợp với bé

Hiện nay, gối chống trào ngược nói chung và gối chống trào ngược Trung Quốc nói riêng đều được sản xuất với nhiều loại khác nhau. Mỗi loại gối lại phù hợp với trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ trong từng độ tuổi nhất định. Vì vậy, khi lựa chọn, bạn nên cân nhắc chọn mua loại gối chống trào ngược phù hợp với độ tuổi của bé.

Với bé dưới 6 tháng tuổi, bạn chỉ nên chọn gối có độ nghiêng khoảng 15 độ để tránh ảnh hưởng đến cột sống của trẻ. Trong khi đó, với bé trên 6 tháng tuổi, bạn có thể lựa chọn loại gối có độ nghiêng khoảng 30 độ để mang đến cảm giác thoải mái cho bé khi nằm.

Chọn gối được làm từ chất liệu an toàn

Chất liệu là yếu tố mà bạn cần quan tâm khi chọn mua gối chống trào ngược nội địa Trung cho bé. Bởi, chất liệu gối có ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng sản phẩm và độ an toàn khi sử dụng cho trẻ nhỏ. Theo đó, bạn nên lựa chọn gối chống trào ngược được làm từ chất liệu cao cấp, đảm bảo không chứa chất độc đại, không gây kích ứng và đảm bảo sử dụng an toàn cho trẻ nhỏ.

Chọn gối có dây an toàn

Bạn nên lựa chọn các loại gối chống trào ngược Trung Quốc có thiết kế dây an toàn để bé không nằm lệch tư thế gây ảnh hưởng đến khung xương. Trường hợp gối không có đai an toàn, mẹ nên sử dụng thêm gối hoặc chăn gấp gọn cố định tư thế nằm cho bé.

Chú ý vệ sinh gối định kỳ

Để đảm bảo an toàn và hạn chế vi khuẩn gây hại trú ngụ trên gối, bạn nên chú ý giặt và vệ sinh gối định kỳ cho bé. Khi giặt, bạn nên sử dụng các loại bột giặt hoặc nước giặt dành riêng cho trẻ nhỏ để hạn chế kích ứng cho bé.

Ngoài ra, khi sử dụng gối chống trào ngược, bạn cũng cần chú ý: Không cho bé bú quá no, điều chỉnh tư thế nằm cho bé trên gối phù hợp, không để bé nằm quá lâu trên gối, giám sát khi cho bé nằm trên gối,…

Như vậy, với bài viết trên đây, chúng tôi đã chia sẻ cho bạn một số thông tin cần biết về sản phẩm gối chống trào ngược và gối chống trào ngược Trung Quốc. Hy vọng, với chia sẻ này bạn đã bỏ túi cho mình một số nội dung quan trọng để lựa chọn và sử dụng gối cho bé phù hợp.