Hotline: 1900 6825
Đăng ký/Đăng nhập

Hàng về đồng loạt giảm giá cước vận chuyển chung tay chống dịch

Ghi nhớ 4 thông tin quan trọng khi order ống kính máy ảnh Trung Quốc

ống kính máy ảnh Trung Quốc

Ống kính là bộ phận quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng hình ảnh và video khi quay chụp. Bởi vậy, chọn mua ống kính bạn cần chú ý khá nhiều yếu tố để đảm bảo chọn đúng sản phẩm phù hợp và chất lượng. Vậy khi order ống kính máy ảnh Trung Quốc, bạn nên nắm được một số thông tin gì? Bài viết dưới đây của Hàng Về sẽ giúp bạn giải đáp chi tiết.

Ống kính máy ảnh là gì?

Ống kính máy ảnh hay còn được gọi với tên khác là Lens máy ảnh. Đây là bộ phận quan trọng, được ví như “con mắt” của máy ảnh để thu lại ánh sáng và tạo ra hình ảnh. Ống kính hoạt động theo cơ chế để ánh sáng đi qua trước khi chiếu lên kính ngắm máy ảnh, cảm biến hoặc bề mặt tấm phim để tạo nên hình ảnh.

Thông thường, ống kính được sử dụng để điều chỉnh tiêu cự, góc nhìn, khẩu độ và khả năng thu sáng của máy ảnh. Vì vậy, chất lượng của tia sáng và lượng ánh sáng đi qua Lens sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng của hình ảnh.

Về cơ bản, Lens máy ảnh có thể tháo rời khỏi thân máy ảnh. Một body máy có thể phù hợp với nhiều loại ống kính để nhiếp ảnh gia dễ dàng tùy chỉnh, sáng tạo ảnh chụp và video quay theo mong muốn.

Hiện nay, ống kính máy ảnh được sản xuất với nhiều loại khác nhau. Mỗi loại Lens máy sẽ có sự khác biệt về tiêu cực, độ mở khẩu, khả năng zoom, góc chụp,… Vậy nên tùy thuộc vào nhu cầu chụp ảnh bạn nên cân nhắc lựa chọn loại ống kính phù hợp.

ống kính máy ảnh Trung Quốc
Khái niệm cơ bản về ống kính máy ảnh nói chung và ống kính máy ảnh Trung Quốc nói riêng

Các loại ống kính máy ảnh phổ biến hiện nay

Ống kính máy ảnh nói chung và ống kính máy ảnh Trung Quốc nói riêng gồm có một số loại cơ bản sau:

Lens Fix/Lens Prime

Lens Fix là loại ống kính máy ảnh có tiêu cự cố định, không thể tự điều chỉnh góc chụp bằng cách zoom ống kính. Bởi vậy, Lens Fix thường có thiết kế đơn giản, ít thấu kính và có chất lượng quang học tốt.

Lens Fix có tiêu cự đa dạng như 20mm, 24mm, 28mm, 35mm, 50mm, 85mm, 105mm, 200mm, 300mm, 400mm, 600mm,… Mỗi tiêu cự ống kính lại cho ra các góc chụp với sự độc đáo khác nhau. Vì vậy, tùy thuộc vào nhu cầu chụp thực tế, bạn nên cân nhắc chọn loại Lens Fix có tiêu cự phù hợp.

Lens fix có tiêu cực máy ảnh cố định, không thể điều chỉnh

Lens Zoom

Khác với dòng Lens Fix, Lens Zoom lại là loại ống kính có thể thay đổi tiêu cự bằng cách zoom Lens khi chụp ảnh. Theo đó, chỉ với một ống kính, bạn dễ dàng thay đổi được góc chụp từ góc rộng sang góc hẹp hoặc ngược lại tùy theo nhu cầu. Với sự linh hoạt trong việc thay đổi khoảng tiêu cự và khẩu độ, nhiếp ảnh ra cho ra được nhiều bức ảnh với góc chụp đa dạng và độc đáo.

Hiện nay, Lens Zoom có nhiều dải tiêu cự khác nhau. Trong đó, tiêu cự của ống kính trải dài từ khoảng 18mmm cho đến 400mm hoặc hơn 400mm. Bởi vậy, bạn có thể sử dụng Lens Zoom để chụp ảnh phong cảnh, ảnh chân dung, ảnh thể thao hoặc ảnh macro.

ống kính máy ảnh Trung Quốc
Lens Zoom dễ dàng điều chỉnh tiêu cự khi chụp ảnh

Lens Telephoto

Lens Telephoto hay Lens Tele là loại ống kính có kích thước, khá dài, thường được nhiếp ảnh gia lựa chọn để chụp ảnh động vật hoang dã hoặc ảnh thể thao khi tác nghiệp. Lens Tele có dải tiêu cự rộng, với tiêu cự từ 50mm trở lên, thậm chí loại ống kính cỡ lớn còn có tiêu cực lên đến 1400mm.

Lens Tele có giá thành khá cao, giá bán ống kính thay đổi theo khẩu độ và tính năng đi kèm. Bởi vậy, để đầu tư loại ống kính này, bạn cần bỏ ra một khoản tiền khá lớn.

ống kính máy ảnh Trung Quốc
Lens Telephoto có kích thước dài, phù hợp chụp động vật hoang dã

Lens góc rộng (Lens Wide)

Đúng như tên gọi của mình, Lens góc rộng là loại ống kính cho phép người dùng sử dụng để chụp toàn bộ khung cảnh. Lens thường có tiêu cự dưới 35mm, hoặc từ 10 – 24mm và 8mm với ống kính tiêu cự siêu rộng. Với loại ống kính góc rộng có tiêu cự càng nhỏ thì giá thành càng cao. Vì vậy, Lens góc rộng thường được nhiếp ảnh gia lựa chọn để chụp ảnh phong cảnh, nội thất và kiến trúc.

ống kính máy ảnh Trung Quốc
Lens Wid – Lens góc rộng phù hợp chụp toàn bộ khung cảnh

Lens Macro

Lens Macro là loại ống kính đặc biệt được sử dụng để chụp những chi tiết nhỏ. Bởi, Lens Macro có thể lấy nét ở cự ly gần nên bạn có thể chụp ảnh với tỉ lệ 1:1 cho những chi tiết, chủ thể mà mắt thường không thể nhìn thấy được.

Lens Macro phù hợp sử dụng chụp thực vật, côn trùng, hoa quả và những vật thể nhỏ. Với sự độc đáo trong góc chụp, những bức ảnh được tạo ra từ Lens Macro luôn mang đến một vẻ đẹp rất khác biệt.

Lens Marco dễ dàng lấy nét ở cự ly gần

Một số loại Lens khác

Ngoài những loại ống kính máy ảnh Trung Quốc, ống kính máy ảnh nói chung kể trên, trên thị trường hiện nay còn có một số loại Lens khác như Len kit (thường đi kèm với body máy ảnh), Lens Fish-eye (hay Lens mắt cá), Lens Tilf-shift, Lens All-in-one.

Lens Kit là loại len thường đi kèm với body máy ảnh

Link shop online bán ống kính máy ảnh Trung Quốc uy tín

Hiện nay, ống kính máy ảnh Trung Quốc đang được bán rộng rãi trên nhiều trang thương mại điện tử nội địa Trung. Trong đó, Taobao, Tmall và 1688 là các trang mua sắm hàng đầu được mọi người ghé đến lựa chọn loại ống kính phù hợp với máy ảnh của mình.

Nếu bạn cũng đang có nhu cầu chọn mua ống kính máy ảnh nội địa Trung online, thì có thể tham khảo một số shop được chúng tôi gợi ý dưới đây:

ống kính máy ảnh Trung Quốc
Nguồn ống kính máy ảnh Trung Quốc bán trên sàn thương mại điện tử cực phong phú

Một số yếu tố cần biết khi mua ống kính máy ảnh Trung Quốc

Với nhiều, chọn mua ống kính máy ảnh Trung Quốc khá đơn giản. Tuy nhiên, với những người không chuyên hoặc không có kinh nghiệm, việc chọn mua ống kính nội địa Trung lại gặp phải khá nhiều khó khăn. Vì vậy, để giúp bạn dễ dàng chọn được loại ống kính phù hợp với máy và nhu cầu, bạn hiểu rõ một số yếu tố liên quan đến Lens máy ảnh sau:

  • Tiêu cự ống kính: Tiêu cự là yếu tố quyết định đến góc nhìn, góc máy và phạm vi của ống kính. Tùy vào nhu cầu, bạn có thể chọn ống kính với tiêu cự nhỏ (góc rộng), tiêu cự trung bình (tiêu chuẩn) và tiêu cự lớn (góc zoom) để chụp ra được những bức ảnh với góc chụp độc đáo.
  • Độ mở khẩu: Độ mở khẩu là bộ phận có ảnh hưởng đến khả năng thu ánh sáng và tạo hiệu ứng nền mờ của ống kính. Với độ mở khẩu càng nhỏ (con số F lớn), khả năng chụp ảnh trong điều kiện thiếu sáng càng tốt.
  • Chức năng ổn định hình ảnh: Đây là yếu tố giúp hạn chế tình trạng rung máy khi chụp ảnh. Với ống kính được trang bị chức năng này, hình ảnh chụp được thường có độ sắc nét tốt hơn.
  • Tính năng đặc biệt: Nhiều dòng ống kính hiện đại được trang bị thêm các tính năng đặc biệt đi kèm như khả năng zoom quang học, chống thấm nước, khả năng quay video tốt,… Vì vậy, tùy vào nhu cầu bạn nên cân nhắc lựa chọn cho mình loại ống kính máy ảnh Trung Quốc phù hợp.

Bài viết trên đây của Hàng Về đã chia sẻ cho bạn 4 thông tin quan trọng cần nắm chắc khi order ống kính máy ảnh Trung Quốc. Hy vọng, với nội dung này bạn đã có thêm kinh nghiệm để chọn mua Lens máy ảnh phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình.