Hotline: 1900 6825
Đăng ký/Đăng nhập

Hàng về đồng loạt giảm giá cước vận chuyển chung tay chống dịch

Top đồ uống Trung Quốc được yêu thích nên thử một lần

Top đồ uống Trung Quốc được yêu thích nên thử một lần

Không chỉ có danh lam thắng cảnh tuyệt đẹp, đồ uống Trung Quốc cũng rất đa dạng, hương vị ấn tượng được rất nhiều người yêu thích. Nếu bạn chuẩn bị ghé thăm Trung Quốc vào thời gian sắp tới thì đừng bỏ qua những món đồ này.

Top 10+ đồ uống Trung Quốc được yêu thích

Sau đây là top 10+ loại đồ uống mà bạn nên thử qua ít nhất một lần nếu như có cơ hội đi du lịch Trung Quốc.

Wang Lao Ji – Trà ngọt

Wang Lao Ji – Trà ngọt
Wang Lao Ji – Trà ngọt

Wang Lao Ji được biết đến là nước giải khát Trung Quốc đóng hộp có lon màu đỏ đẹp mắt. Nhờ cách biến tấu mà loại nước này có hương vị ngày càng đa dạng và thơm ngon hơn. Do đó, tuy hàm lượng cao nhưng đây vẫn là loại đồ uống được rất nhiều người săn đón.

Trà sữa Trung Quốc

Trà sữa Trung Quốc
Trà sữa Trung Quốc

Tuy có nguồn gốc từ Đài Loan nhưng món đồ uống trà sữa này lại nổi tiếng ở Trung Quốc. Sự kết hợp hoàn hảo giữa vị đắng của trà cùng với vị ngọt từ sữa giúp mang đến thức uống ngon lành, vị ấn tượng phù hợp cho giới trẻ. Hơn nữa, món đồ uống Trung Quốc này còn cho thêm nhiều topping như thạch, trân châu giúp món ngon càng thêm ngon hơn.

Suan Mei Zhi

Suan Mei Zhi được biết đến là món đồ uống mận chua được phục vụ ở các nhà hàng của Trung Quốc. Hương vị của món này gần giống với trà ngọt nhưng có thêm chút vị mận chua khiến ai thưởng thức cũng ấn tượng, nhớ mãi.

Trà phô mai độc đáo

Trà phô mai độc đáo
Trà phô mai độc đáo

Trà phô mai độc đáo là một loại trà vô cùng nổi tiếng ở Trung Quốc. Thay vì trà thông thường, nó được làm từ loại bột phô mai nướng lên nên có mùi thơm ấn tượng, đặc trưng và khác biệt. Dù “xuất xứ” ở chuỗi trà sữa Happy Lemon nhưng bạn dễ dàng thưởng thức món này ở bất cứ cửa hàng nào.

Sữa đậu nành

Sữa đậu nành
Sữa đậu nành

Ngoài trà, sữa đậu nành cũng được rất nhiều người dân và khách du lịch yêu thích khi đến với Trung Quốc. Dù uống lạnh hay uống nóng thì đồ uống nội địa Trung Quốc này cũng mang đến hương vị rất ngon. Nếu uống nóng, bạn có thể ăn với các loại bánh để tạo ra bữa sáng hoàn hảo. Còn nếu uống lạnh, bạn nên tìm sữa đậu nành đóng lon, chai tại các siêu thị.

Bia đen Sinkiang

Khác với các vị bia khác mà bạn từng uống, bia đen Sinkiang (bia đen Xinjiang) lại có mùi lạc, có vị ngọt từ đường đen. Theo nhiều người, uống bia này kết hợp ăn với thịt cừu rất hợp. Để có thể thưởng thức được đồ uống Trung Quốc này, bạn có thể tìm đến các cửa hàng kiểu Xinjiang.

Trà thạch

Trà thạch hay còn gọi là thạch trà được bày bán khắp mọi nơi ở Trung Quốc nên bạn dễ dàng tìm thấy món đồ uống này để thưởng thức khi sang đất nước tỉ dân này. Phần thạch làm rất đặc biệt, không quá ngọt và không quá dai phù hợp với khẩu vị của rất nhiều người.

Nước soda muối

Soda muối là một loại nước có gas được sản xuất  ở Thượng Hải từ những năm 60. Trước khi Coca Cola xuất hiện, soda muối được rất nhiều người dân yêu thích. Có vị bạc hà và chanh kết hợp phù hợp uống cho ngày hè  nên loại nước này vẫn chinh phục được rất nhiều thực khách.

Trà hoa cúc

Trà hoa cúc
Trà hoa cúc

Không chỉ là thức uống mà trà hoa cúc còn là vị thuốc. Trà có vị hơi ngái nhưng có công dụng như chữa viêm xoang, cholesterol nên được rất nhiều người yêu thích. Vì thế mà nó được bán ở rất nhiều nơi từ quán trà hay các nhà hàng Trung Quốc.

Trà Tieguanyin

Trà Tieguanyin hay còn gọi là trà Ngọc Quan Âm. Tuy là loại trà đen hoặc trà xanh nhưng khi pha lại có màu hơi vàng. Mùi hương thì dịu nhẹ, có vị chua – ngọt – đắng kết hợp với nhau. Khi uống sẽ thấy được dư vị mật ong lưu lại ở cuống họng.

Cà phê Yunnan

Cà phê Yunnan
Cà phê Yunnan

Cà phê Yunnan cũng là một thức uống được rất nhiều người yêu thích, nhất là giới sành. Thay vì những loại cà phê khác, họ thích hạt cà phê vị quế đến từ hãng AiNi. Hạt này không đậm đặc nhưng nó lại có vị quế, hương thảo mộc thanh. Ngay đến cả chuỗi cà phê Starbucks cũng phải chú ý tới nó. Do đó, hơn 98% sản lượng cà phê ở Trung Quốc đều tới từ vùng Yunnan. AiNi và Starbucks đã ký hợp đồng sáp nhập nên bạn có thể thưởng thức hương vị cà phê Yunnan ở bất cứ cửa hàng nào của Starbucks ở Trung Quốc.

Rượu gạo ủ (Jiuniang)

Jiuniang là một loại rượu gạo ủ có lượng cồn thấp, ủ hoa mộc nên mang mùi thơm nhẹ ấn tượng. Khác với đồ uống Trung Quốc trên, loại này chủ yếu bày bán ở các siêu thị, không bán ở các nhà hàng. Nếu muốn thử, bạn nên đến Trung Quốc vào dịp lễ Đông Chí.

Sữa dừa

Sữa dừa
Sữa dừa

Đúng như cái tên gọi, sữa dừa là loại nào từ sữa, dừa, nước và đường. Do đó, bạn sẽ thấy nó đặc hơn và có vị ngọt hơn so với uống nước dừa tươi bình thường. Với sự kết hợp hài hòa này mang đến hương vị tươi, ngọt được mọi người yêu thích nên bày bán, có mặt ở nhiều nơi, nhất là tỉnh phía nam của Trung Quốc.

Trà lạnh

Dù có nhiều quầy trà ở miền nam của Trung Quốc nhưng Wang Lao Ji và cả Jia Duo Bao vẫn sản xuất ra trà lạnh. Cả hai đều chung công thức, có vị tương đối giống nhau. Bạn có thể thử qua để xem có vị gì hiểu vì sao nước của hai hãng vẫn bán chạy khi mà thị trường có nhiều món trà thảo mộc khác.

Trung Quốc còn có gì ấn tượng?

Ngoài đồ uống Trung Quốc thì đất nước tỉ dân này còn có rất nhiều điều ấn tượng thu hút khách du lịch yêu thích tìm đến. Những điểm nổi bật của Trung Quốc có thể kể tới như:

Danh lam thắng cảnh

Danh lam thắng cảnh đẹp, hùng vĩ và đậm chất cổ xưa
Danh lam thắng cảnh đẹp, hùng vĩ và đậm chất cổ xưa

Là đất nước rộng lớn, mẹ thiên nhiên ban tặng cảnh sắc kết hợp với bàn tay lao động của con người nên danh lam thắng cảnh ở Trung Quốc rất đa dạng. Không chỉ thế, nó còn đẹp  khiến mọi người ai cũng mong muốn được đặt chân đến một lần. Chẳng hạn như Thượng Hải xa hoa, tráng lệ; Vạn Lý Trường Thành kiệt tác của nhân loại mang đến khung cảnh núi non hữu tình; Lệ Giang cổ trấn – Venice của phương Đông hay Phượng Hoàng Cổ Trấn mang đậm phong cách cổ xưa và còn nhiều nơi khác để bạn khám phá.

Ẩm thực

Ẩm thực của Trung Quốc cũng rất đặc sắc, đa dạng. Mỗi món ăn được chế biến rất cầu kỳ và tinh tế mang đến hương vị, ý nghĩa và màu sắc riêng. Đầu tiên cần kể tới là kẹo hồ lô. Đây là món ăn biểu tượng cho Trung Quốc.

Ẩm thực đa dạng
Ẩm thực đa dạng

Nếu bạn yêu thích món mì hoành thánh thì không nên bỏ lỡ cơ hội thưởng thức món này ở Trung Quốc. Bên cạnh đó, vịt quay Bắc Kinh, mỳ Trùng Khánh, sủi cảo, đậu phụ thối hay cơm chiên Dương Châu cũng rất nổi tiếng ở đây.

Sản phẩm đa dạng, mua sắm với giá rẻ

Sản phẩm đa dạng và mua sắm với giá rẻ cũng là điểm mà rất nhiều người yêu thích khi đi du lịch Trung Quốc. Do có công xưởng lớn nhất trên thế giới, nơi hội tụ rất nhiều xưởng sản xuất nên nên hàng hóa ở đây rất nhiều. Bạn cần mặt hàng nào cũng đều dễ dàng tìm thấy ở đây. Bên cạnh đó, nhờ nguyên liệu có sẵn, nguồn lao động dồi dào và giá rẻ, đồng thời chính phủ hỗ trợ nên giá bán sản phẩm mềm hơn so với các nước khác.

Do đó, đến đây, bạn có thể thỏa mãn niềm đam mê mua sắm hoặc thực hiện việc kinh doanh, buôn bán của mình. Nhất là khi ghé vào các chợ đầu mối Quảng Châu.

Trên đây là các loại đồ uống Trung Quốc được yêu thích, các bạn đừng bỏ lỡ nhé. Nếu còn bất cứ thắc mắc gì, hãy liên hệ tới Hàng Về Logistics để được tư vấn, hỗ trợ tốt nhất.